เคล็ดลับที่สำคัญของการวิ่งมินิมาราธอน

หัวใจของการวิ่งมินิมาราธอนก็คือ การแบ่งเวลาและจัดตารางการวิ่งของคุณในแต่ละวัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับระยะทางและสภาพภูมิประเทศ ได้แก่ ภูเขา ชายทะเล สนามฟุตบอล ๔๐๐ เมตร หรือ แม้กระทั่งถนนคอนกรีตหรือทางเท้าข้างถนน วิธีที่คุณจะได้รับกำลังใจก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะจะทำให้คุณไม่เกิดความว้าเหว่ เนื่องจากต้องวิ่งในระยะทางไกล และต้องแข่งกับตัวคุณเอง การ สูดลมหายใจให้เหมาะกับจังหวะการก้าวเท้าเป็นวิธีที่นักกีฬาทีมชาติ ทั้งหลายนิยมกัน ซึ่งเขาเหล่านั้นอาจจะดูตัวอย่างมาจากที่นักวิ่งระดับโลกเขาทำกัน เช่น ในโอลิมปิก บอสตันมาราธอน (Boston Marathon) และนิวยอร์กมาราธอน (New York Marathon) นอกจากนั้นก็ยังมีการเพิ่มระยะทางในการวิ่งในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งควรจะค่อยๆ เพิ่มทีละน้อยๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งสิ่งที่จะเป็น กรรมการและโค้ชผู้ฝึกซ้อมของคุณได้ดีที่สุดก็คือนาฬิกาจับเวลาซึ่งนักวิ่งทุกคนจะขาดไม่ได้เลยทีเดียว เวลาก็เช่นเดียวกัน ถ้าในเวลาวันหยุดหรือถ้าคุณมีเวลาช่วงเช้าเป็นช่วงที่ร่างกายได้รับการพักผ่อนมาแล้วทั้งคืนและอากาศก็บริสุทธิ์ ซึ่งระยะเวลานี้เป็นระยะเวลาที่นักวิ่งระดับมืออาชีพรู้จักกันดี คุณอาจจะหาเพื่อนมาร่วมวิ่งกับคุณก็ได้ จะทำให้ดึงจังหวะการวิ่งของคุณได้เป็นอย่างดี

www.doctor.or.th

Login